Xin chào anh chị và các bạn,
Những ngày vừa qua, Yahoo đã thông qua Logo mới của mình sau chiến dịch kéo dài 30 ngày và mỗi ngày người xem sẽ được xem 1 thiết kế và thiết kế cuối cùng đã được Yahoo chọn. Đây cũng là lần thay đổi lớn trong vòng 18 năm qua kể từ ngày Yahoo bắt đầu và đây là kế hoạch của Marissa Mayer, nữ CEO xinh đẹp của Yahoo.
Dù có nhiều ý kiến cho  rằng thiết kế logo mới của Yahoo khá buồn tẻ và không đột phá, nhưng tôi cho rằng chúng ta đừng quá tập trung vào thiết kế của logo Yahoo, mà chúng ta nên nhìn nhận sự thành công của chiến dịch 30 ngày này.
Chưa từng trong lịch sử, việc chuyển đổi logo của 1 công ty lại trở nên đình đám như trường hợp của Yahoo. Mục tiêu thay đổi logo kỳ này của Yahoo, Marissa Mayer mong muốn là SỰ LỘT XÁC của Yahoo chứ không phải mong muốn một THIẾT KẾ ĐẸP của logo.
Và Marissa Mayer đã thành công khi sau sự kiện 30 ngày này, cả thế giới đều biết Yahoo muốn thay đổi và đổi mới. Đây là kết quả quan trọng để mọi người chú ý đến Yahoo hơn, khi mà sự quan tâm của công chúng với Yahoo dần sụt giảm dưới áp lực cạnh tranh của các đối thủ xứng tầm khác.
Điều chúng ta cần học hỏi ở đây chính là các bước triển khai truyền thông của kế hoạch này. Đây quả là bước tiếp thị thương hiệu rất tài tình mà tôi cho rằng Marissa Mayer đã thành công.
Dũng Nguyễn

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top