Xin chào các anh chị và các bạn,
Việc thay đổi logo đối với những công ty lớn là một quyết định quan trọng, không chỉ là chi phí thiết kế, thay đổi bảng hiệu, namecard… mà nó còn là một định hướng mới hoặc thậm chí ông chủ nó muốn “lột xác”, thay đổi diện mạo của cả công ty.
image
Thời gian vừa qua, trên hàng loạt các phương tiện truyền thông đại chúng đăng tải việc Yahoo tay đổi logo, và ai cũng biết Yahoo bỏ vài triệu USD cho việc thay đổi này. Lý do của Yahoo là quá rõ, và công ty lớn có cách làm khác chúng ta. Nếu chúng ta là những công ty không thuộc tầm như vậy, ta có nên thay đổi logo không? Câu trả lời là CÓ nếu thuộc 1 trong các trường hợp sau:
1. Logo bạn không còn phù hợp với các phương tiện truyên thông mới:
Với hàng chục năm, một số công ty đã dùng hình ảnh “xưa cũ” và không phù hợp với các phương tiện truyền thông hiện đại như internet, led… nếu không thay đổi, gần như các kênh truyền thông này sẽ không có hiệu quả (về mặt cảm nhận) của khách hàng. Đây là lúc phù hợp nhất để thay đổi logo của công ty bạn. Nếu không, công ty bạn sẽ mất lợi thế nếu truyền thông hình ảnh thông qua các phương tiện này.
2. Logo của công ty bạn không còn đại diện cho hoạt động kinh doanh của bạn:
Qua nhiều năm kinh doanh, nếu bạn là chỉ doanh nghiệp, chắc chắn bạn sẽ phải định hướng lại, hoặc bổ sung, hoặc từ bỏ… các hoạt động kinh doanh của mình. Nếu logo ban đầu bạn thiết kế cho lĩnh vực A mà hiện nay bạn đã thêm hoặc chuyển hẳn sang lĩnh vực B thì việc thay đổi logo là quá cần thiết.
3. Bạn muốn thay đổi toàn bộ nhận thức về hoạt động của công ty bạn:
Bạn muốn thể hiện rằng bạn đang có những thay đổi CỐT LÕI và “chất”của hoạt động kinh doanh của mình, bạn muốn chứng minh rằng công ty đang thay đổi để phát triển thì việc thay đổi logo cũng như diện mạo là cú hích quan trọng cho việc xây dựng lại hình ảnh của bạn. Đây là trường hợp của Yahoo đang làm mà tôi đã đề cập ở trên.
Ngoài 3 lý do trên, việc thay đổi logo còn từ hàng trăm lý do khác, chúng ta có quyền thay đổi logo của công ty mình nhưng không lên thay đổi “vô tội vạ”. Thay đổi logo là thay đổi hình ảnh của doanh nghiệp, nó cần có những suy tính thận trọng, không những về hình ảnh, thiết kế mà còn là chi phí. Ngoài ra, chúng ta cũng cần chuẩn bị một lời giải thích xác đáng, vì chắc chắn, bạn sẽ luôn được hỏi “Ủa, sao lại thay đổi logo vậy?” Từ nhân viên, đối tác và bạn bè của bạn.
Dũng Nguyễn
- See more at: http://quantrikinhdoanh.com.vn/nhung-ly-do-ban-can-thay-doi-logo-cho-san-pham-hoac-cong-ty-ban/#sthash.SBXqE2c6.dpuf

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top