Xin chào các anh chị và các bạn,
Trong các trường đào tạo về bán hàng hiện nay, các bạn chỉ được dạy cách hiểu khách hàng và cao cấp hơn nữa là cách xây dựng lòng tin đối với khách hàng. Nhưng với sự rộng khắp của thông tin, người mua sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng chỉ bằng 1 cuộc gọi cho khách hàng cũ, người đã sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, hỏi một vài câu, nếu khách hàng cũ này nói tốt, họ không ngần ngại mua hàng của bạn.
Khách hàng nói "wow" khi đến với bạn mới có thể là "người tham chiếu" tin cậy
Khách hàng nói “wow” khi đến với bạn mới có thể là “người tham chiếu” tin cậy
Những khách hàng cũ này tôi hay gọi là “người tham chiếu”. Trong kinh doanh hiện nay, người có sức mạnh và quyền lực nhất chính là nhóm khách hàng này. Đã qua rồi cái thời bạn “nói hay” để có khách hàng mà để có khách hàng thì khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ phải “nói hay” cho bạn.
Nếu điều này đúng, chúng ta phải làm gì để có khách hàng? Chiến lược bán hàng xưa cũ có thể đã lỗi thời khi người ta chỉ tập trung vào huấn luyện đội ngũ bán hàng cách nói, cách thuyết phục, cách chốt thương vụ mà chiến lựợc bán hàng hiện nay phải tập trung vào xây dựng lòng tin và liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi áp dụng điều này vào họat động của chúng tôi (giáo dục) chúng tôi nhận thấy hiệu quả tăng rõ rệt. Số luợng nhân viên tư vấn học viên giảm xuống rõ rệt và lượng khách hàng đến với chúng tôi tăng gấp đôi. Trong lượng khách hàng tăng lên này, có đến hơn 50% là từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi giới thiệu. Phải làm sao để có được mạng lưới khách hàng tham chiếu? Chúng tôi triển khai gồm các bước sau:
Các bước để có một mạng lưới khách hàng tham chiếu:
  1. Xây dựng sản phẩm chuẩn mực. Lưu ý, chuẩn mực phải từ đánh giá của khách hàng. Không phải sản phẩm tốt nhất là chuẩn mực mà là sản phẩm phù hợp nhất là sản phẩm chuẩn mực nhất.
  2. Liên tục khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng và liên tục cải tiến sản phẩm.
  3. Luôn xây dựng, chăm sóc và duy trì cho mình một mạng lưới khách hàng tham chiếu uy tín thông qua các chính sách  rõ ràng. Đó là những khách hàng lớn và uy tín. Khách hàng càng lớn và uy tín bao nhiêu thì lời giới thiệu của họ càng trọng lượng bấy nhiêu.
  4. Có kế họach chăm sóc khách hàng trọn đời kể cả sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ. 
  5. Cam kết và thực hiện tất cả những chuẩn mực đã cam kết.
Nói tóm lại, việc tạo được niềm tin của khách hàng và biến khách hàng đã sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn trở thành “người tham chiếu” đáng tin cậy cho sản phẩm của bạn đem lại hiệu quả hơn tất cả các “chiêu trò” bán hàng mà các trường đang dạy bạn hiện nay và là chiến lược bán hàng đặc biệt hiệu quả.
Chúc các anh chị và các bạn thành công.
Dũng Nguyễn

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top