Vào thời điểm này, không chỉ ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, mà ngay cả G7 Mart ở cả các tỉnh thành ít siêu thị cũng có quang cảnh đìu hiu.

Cách đây hai năm, người ta thấy xuất hiện hệ thống các cửa hàng G7 Mart - một mô hình siêu thị kiểu mới hoạt động trong cả nước.
 
Khai trương khá tưng bừng, hình thức khá sạch đẹp, biển hiệu cũng tương đối bắt mắt, G7 Mart như một siêu thị mini có mặt ở khắp mọi nơi, cũng có đủ các mặt hàng phục vụ cho đời sống. Nhưng chẳng hiểu sao, chị em vẫn cứ tìm đến các siêu thị, hay đại lý để mua hàng mà bỏ qua G7 Mart. Thế nên, nhiều đại lý đã chuyển sang hình thức G7 Mart, một thời gian sau lại trở lại là… đại lý bán lẻ để phục vụ sở thích… không muốn vào G7 Mart của chị em. Lý do tại sao đây?
 
Tại Hà Nội, các cửa hàng G7 Mart ở Giáp Bát, Đê La Thành vốn là tuyến đường rất đông người qua lại nhưng họ lại khá lạnh lùng khi đi qua những cửa hàng G7 Mart này...
Vào thời điểm này, không chỉ ở thành phố lớn Hà Nội, hay TP Hồ Chí Minh, mà ngay cả G7 Mart ở cả các tỉnh thành vốn ít siêu thị cũng có quang cảnh khá đìu hiu.
Cửa hàng G7 Mart ở đường Âu Cơ (Việt Trì - Phú Thọ). Trước đây, nhà chị Vân là đại lý bán lẻ khá đông khách. Sau khi tham gia chuỗi cửa hàng G7 Mart không hiểu sao khách lại thưa thớt dần. Thời gian đầu chị nghĩ có lẽ sau một thời gian cửa hàng chị đóng cửa để sửa sang thành G7 Mart nên khách tìm mua chỗ khác, nhưng mãi mà lượng khách vẫn không được như trước mặc dù cửa hàng đẹp đẽ hơn, hàng hóa cũng phong phú, trưng bày gọn gang, vừa mắt hơn. Dù là giờ cao điểm, sáng sớm, hay tan tầm thì cửa hàng G7 Mart của gia đình chị vẫn vắng vẻ.
Theo các ý kiến phân tích của chuyên gia, nguyên nhân sự quạnh hiu của G7 Mart là do G7 Mart được tách một phần từ công ty Trung Nguyên, nên xảy ra hiện tượng “xung đột lợi ích”. Theo đó một số nhà phân phối bán các sản phẩm cạnh tranh với Trung Nguyên đương nhiên không thể hợp tác với G7 Mart hết lòng. Chính vì vậy, ở G7 Mart vắng bóng hầu hết những“đại gia” như Vinamilk, Nestle, Vinacafe v.v...
Phía chị em phụ nữ tỏ ra khá thờ ơ, không hưởng ứng lắm với G7 Mart và họ có những lý do rất chính đáng cho điều này.
Với phụ nữ, việc đi chợ và đi siêu thị có hai điều đáng lưu ý: đi siêu thị không hẳn để mua hàng, mà để... ngắm hoặc tham gia các tiện ích khác như: trò chơi điện tử... Siêu thị với sự phong phú về hàng hóa, với độ rộng về không gian và hàng trăm những tiện ích khác sẽ làm thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.
Chị Nhung ở Đê La Thành, “Khi mới xuất hiện G7 Mart gần nhà, tôi cũng rất hay lui tới mua hàng, nhưng dần dà tôi chịu khó đi siêu thị để mua, tuy hơi xa nhà một chút nhưng vì muốn mua thịt, rau,… thực phẩm tươi sống hay đồ gia dụng thì G7 Mart lại không có. Một tuần tôi mới đi siêu thị một, hai lần nên đến đó để chọn lựa là hữu ích nhất.
Bác Nhàn nhà ở Hoàng Mai cũng chọn siêu thị để lui tới vì cũng là dịp cho cháu nhỏ đi chơi cùng luôn, mà việc sắm sửa cũng rất dễ dàng với đầy đủ các loại mặt hàng tiêu dùng cho cả gia đình bác.
Chị Lan nói, mình chọn siêu thị vì vừa có cảm giác đi shopping vừa có thể đi chợ, rất thoải mái, tiện lợi. Lý do chị không đến G7 Mart cũng vì: "Giá cả ở G7 Mart không có gì khác biệt nhiều so với chợ hay cửa hàng nhỏ lẻ, lại không chênh lệch quá so với các siêu thị mà mặt hàng lại không đủ phong phú bằng."
Còn chị em thích đi chợ vì ...được trả giá. Trả giá để mua hàng đúng với giá thực là điều mà các bà nội trợ rất quan tâm. Đi chợ, chị em cũng có thể mua hàng của người quen, ít nhiều yên tâm về mặt giá cả và vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
M.A

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top