Cách tự xây dựng thương hiệu

Marketing, quảng bá thương hiệu luôn là công việc rất cần thiết của doanh nghiệp. Chúng ta có thể học marketing với rấtnhiều công cụ. Tuy nhiên, vấn đề mắc phải lại là thời gian, chúng ta không có đủ thời gian để dùng tất cả các công cụ marketing này.
xay dung thuong hieu
Nếu bạn có quá ít thời gian, dưới đây là 5 cách học marketing hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu một cách dễ dàng:

# Giúp đỡ người khác
Tham gia các forum, các fanpage hay group facebook để giúp đỡ người khác trong lĩnh vực của bạn. Bên cạnh việc giúp đỡ, những thông tin của bạn cần điền đầy đủ và tạo ra một kênh kết nối để những người quan tâm có thể tham gia. Từ đó thương hiệu của bạn tăng lên rất nhiều, bên cạnh đó, bạn cũng có luôn một tập khách hàng tiềm năng.
Việc tư vấn, giúp đỡ người khác có tác dụng rất lớn. Người được giúp sẽ xem bạn như một chuyên gia và sẽ tìm đến sản phẩm của bạn khi cần. Hình ảnh của bạn cũng được tăng lên rất nhiều trong mắt những người nhìn thấy.
# Gặp gỡ người mới, khách hàng mới mỗi ngày
Nếu bạn làm việc offline, nói chuyện, xây dựng mối quan hệ với những người bạn gặp, tiếp xúc hàng ngày chưa bao giờ là một công việc thừ thãi. Hãy làm cho mọi người nhớ về bạn, thậm chí khi tình cờ gặp nhau ở quán cafe, họ vẫn nhớ đến bạn, đó là một điều cực kỳ tốt cho người làm marketing.
Nếu bạn làm công việc online, cũng nên tham gia các cộng đồng và làm quen trên group, phòng chat.... để luôn có mỗi quan hệ.
# Quen biết các nhà báo
Việc có một mối quan hệ quen biết với các nhà báo là rất cần thiết. Hãy luôn khiến giới truyền thông muốn giúp bạn hoặc chí ít là không muốn làm hại bạn. Trong xã hội hiện nay, việc giữ mối quan hệ với truyền thông vô cùng quan trọng, vì truyền thông luôn có một sức mạnh khủng khiếp.
# Tham gia vào các cộng đồng
Như đã nói từ trước, các cộng đồng online và offline luôn là nơi để bạn tạo dựng mối quan hệ, uy tín cho công việc marketing, xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là nơi bạn trao đổi, học hỏi khi cần thiết.
Việc thiết lập chữ ký, ảnh avatar khi tham gia forum, group cũng vô cùng quan trọng khi học marketing
# Được kết nối  vào mạng lưới kinh doanh
Cách tốt nhất để được nhiều người trong lĩnh vực của bạn biết đến thương hiệu của bạn đó là liên kết hình ảnh giữa các doanh nghiệp cùng lĩnh vực. Việc trao đổi banner, logo lên các website của doanh nghiệp cùng ngành là công việc marketing vô cùng hiệu quả, bạn có thể học marketing ở rất nhiều nơi để áp dụng điều này. Việc này không những có tác dụng về SEO mà còn có tác dụng đến tâm lý người dùng rất lớn.

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top