Khi dành thời gian tiệc tùng thâu đêm giao thừa 2013 với bạn bè, gia đình và chi những khoản tiền cho rượu bia, xin đừng đánh mất tầm nhìn của bạn, những gì ẩn giấu trong tương lai ngày mai… ngày bắt đầu của năm mới. Nó là ngày mà bạn ngừng sự trì trệ và bắt đầu hành động cho những quyết tâm mà bạn dành cho năm 2014. Thay vì để những mục tiêu tài chính khổng lồ kìm hãm bạn thì hãy bắt đầu với 5 bước tài chính đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay lúc này.
1. Đánh giá xem bạn đang ở đâu . Trước khi bạn có thể tìm ra nơi bạn đang đi, bạn cần phải biết bạn đang ở đâu . Hãy dành thời gian để vạch ra sơ đồ tài chính của mình . Bạn có thể bắt đầu bằng cách trả lời cho những câu hỏi sau... Bạn đã có những tài khoản nào ? Mỗi tài khoản đang có bao nhiêu tiền ? Những loại lợi tức mà bạn được trả? Bao nhiêu thẻ tín dụng bạn đang có? Bao nhiêu thẻ tín dụng ? Bạn đang có những gánh nặng nào? Bạn đang phải trả những chi phí gì ? Các khoản nợ đang có của bạn? Bạn có đi đúng hướng trong các khoản thanh toán không? Hiệu suất kinh doanh của bạn thế nào? Giá trị tài sản hiện tại của bạn là bao nhiêu? Thu nhập của bạn so với tỷ lệ chi phí như thế nào? Hệ thống ngân sách, tiết kiệm, đầu tư và làm việc hiện tại của bạn là gì?
2 . Thiết lập mục tiêu . Một khi bạn giải quyết danh sách khổng lồ các câu hỏi , có thể bạn sẽ nắm bắt được những gì mà bạn đang gặp khó khăn, làm thế nào để thể cải thiện , và những gì bạn cần làm tiếp theo sau đó. Nó có thể có nghĩa là bạn sẽ đóng các tài khoản ngân hàng khiến bạn mất đi một lượng chi phí hằng năm. Hay có nghĩa là làm một số nghiên cứu trên các tài khoản khác với lãi suất cho lợi nhuận cao hơn. Hay có nghĩa là tìm kiếm một thẻ tín dụng với chương trình khuyến mãi tốt hơn . Hay là thiết lập một kế hoạch trả nợ. Hay là tăng số tiền đóng góp cho hưu trí của bạn . Hay là giảm chi phí … Bất cứ gì có ý nghĩa với bạn, hãy viết ra ngay và tiến hành nó trong thời gian tới. Ví dụ, nếu không hài lòng về việc phải trả 3 $ mỗi khi tôi phải sử dụng máy ATM , thì bước tiếp theo của tôi là nghiên cứu và chọn một thẻ tài khoản / thẻ ghi nợ mà không có những chi phí ấy trước khi kết thúc một tuần. 
3 . Xem xét các khoản đầu tư của bạn. Như là một phần của việc đánh giá tài chính, hãy chắc chắn xem xét việc phân bổ tài sản và thực hiện các khoản đầu tư. Bạn cần phải điều chỉnh danh mục đầu tư để quản lý rủi ro khi chuẩn bị cho một sự thay đổi lớn trong cuộc sống? Bạn đang nắm giữ các khoản đầu tư luôn kém hiệu quả ? Bạn đang sử dụng tất cả các phương tiện đầu tư có sẵn? Có một cái gọi là xu hướng " thiết lập và bỏ quên " các khoản đầu tư và các quỹ hưu trí . Năm mới là thời điểm hoàn hảo để kiểm tra và đảm bảo danh mục đầu tư của bạn vẫn còn phù hợp với mục tiêu của bạn .
4 . Tạo ra một bảng ngân sách. Bây giờ bạn đã giải quyết "bức tranh lớn" về tài chính của bạn , đó là thời gian để tập trung ngày qua ngày. Thiết lập một ngân sách bao gồm tất cả mọi thứ từ mua đồ uống vào giờ giảm giá đến thanh toán bảo hiểm cho IRA . Sử dụng bảng ngân sách sẽ không chỉ hướng dẫn bạn trong chi tiêu mà còn tạo cho bạn trách nhiệm với các mục tiêu tài chính đã thiết lập cho bản thân . Nếu bạn không thể làm điều đó một mình, hãy đăng ký một công cụ trực tuyến miễn phí như mint.com giúp cung cấp các công cụ theo dõi ngân sách và chi phí cho bạn.
5 . Làm theo . Đây là bước khó khăn nhất khi thực hiện, sau tất cả , có bao nhiêu kế hoạch trong quá khứ mà bạn bị thất bại trong tuần đầu tiên? Nhưng may mắn là nếu bạn đã hoàn thành từ bước 1 đến bước 4 thì bạn đãsẵn sàng để làm theo rồi. Với mục tiêu và một ngân sách thì tất cả những gì bạn cần làm là kiểm tra tiến trình và điều chỉnh khi cần thiết. Làm điều này vào những ngày đầu tiên của mỗi tháng là thời điểm tuyệt nhất để đảm bảo rằng bạn vẫn đi đúng hướng.
Những mục tiêu tài chính bạn thiết lập cho năm mới là gì?
Làm thế nào để bạn chắc chắn sẽ thực hiện được nó ?
Nguồn: SimonPix

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top