Đầu tiên, hãy dành một chút thời gian để nghĩ về những cửa hàng tráng lệ ngay tại các trung tâm thành phố lớn – những nơi mang đến cho các tín đồ thời trang hàng ngàn bộ cánh hợp mốt. Và bây giờ, ta tạm thời hướng tâm trí mình về những cửa hàng nhỏ tại những vùng quê hẻo lánh với thái độ phục vụ ân cần, nơi níu chân những người khách đi ngang qua phải tạt vào một lát. Với cả hai loại cửa hàng này, đều có những điểm mạnh đặc thù, và những điểm yếu tồn tại song song. Sẽ có một số lời khuyên có thể khá hữu dụng dành cho bạn khi phải đương đầu với một số vấn đề phát sinh do vị trí cửa hàng mà bạn chọn gây ra.
Những cửa hàng ở thành phố
Nói theo một cách nào đó, bạn có thể dễ dàng bắt gặp được vô số cửa hàng với quy mô lớn, nhỏ trong những thành phố sầm uất. Và rất dễ hiểu khi có thể dễ dàng nhận thấy việc những cửa hàng này có sẵn một lượng khách hàng khá lớn và ổn định. Ngoài ra, những người khách du lịch thập phương muốn trải nghiệm không khí mua sắm cuồng nhiệt cũng là một đối tượng không thể bỏ qua, đặc biệt đối với những thành phố mua sắm nổi tiếng. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào một cửa hàng sẽ nổi bật hơn, thu hút nhiều khách hàng hơn so với những cửa hàng còn lại trên cùng một con phố?

Window Display bat mat
Ảnh: tổng hợp
Việc trở nên khác biệt trong một thành phố lớn quả thật không phải là điều dễ dàng, đặc biệt khi xung quanh bạn cũng có nhiều cửa hàng mở ra và bán những món hàng tương tự. Cách giải quyết tốt nhất cho vấn đề này là thiết kế, tạo ra ngay cho cửa hàng bạn một cửa sổ trưng bày thật bắt mắt với phần sàn sáng loáng. Những người khách dạo phố sẽ chỉ bước vào cửa hàng của bạn khi họ chắc rằng họ sẽ có những trải nghiệm thật sự thú vị bên trong cánh cửa. Vậy thì, hãy cứ tự tin mà dành cho những người khách hàng này những lời chào mời hấp dẫn đến từ các cửa sổ trưng bày ấn tượng. Hãy thử hấp dẫn khách hàng bằng những con ma-nơ-canh đặt bên cạnh những con số khuyến mãi hấp dẫn hoăc những dải ri-băng bán sỉ, điều này sẽ khiến cửa hàng của bạn thật sự thu hút hơn.
Những cửa hàng nhỏ nơi vùng quê
Những cửa hàng này thì lại đối mặt với nhiều khó khăn khác nhau. Mặc dù, họ không có nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng việc thu hút những khách hàng mới lại là một cuộc chiến khá khốc liệt. Đó là lý do tại sao mà những người chủ cửa hàng phải dựa vào những kỹ thuật tiếp thị đặc biệt để có thể tiếp cận những khách hàng ở vùng lân cận hoặc xa hơn.
Cua hang o ngoai o
Ảnh: tổng hợp
Việc treo những bảng hiệu quảng cáo phát sáng khắp nơi trong thị trấn, làng… là một phương pháp cổ điển thường được áp dụng. Một cách khác tương tự nhưng chỉ dùng trong ngắn hạn là việc tham gia những sự kiện địa phương hoặc các hoạt động tài trợ để hình ảnh của bạn có thể trải rộng một cách tự nhiên và hiệu quả.
Nếu bạn có khả  năng, việc vận hành việc bán hàng online có thể giúp bạn mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh của mình ra ngoài biên giới địa lý cho phép. Hoặc nếu bạn không có khả năng vận chuyển hàng hoa đến tận tay khách hàng, hãy chú ý đến việc tạo nên một trang web của riêng bạn, nói rõ cho mọi người biết bạn là ai, bạn bán gì, ở đâu.. để những người khách tiềm năng có thể tự tìm đến khi họ đến địa phương của bạn. 

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top