Với bất kỳ một cửa hàng nào, việc tìm ra những phương thức sáng tạo để tăng doanh thu và lợi nhuận luôn là một việc cần thiết. Bởi lẽ, việc sử dụng những ý tưởng độc đáo trong bày trí được xem là một yếu tố sống còn để thu hút khách hàng và khiến họ chi nhiều tiền hơn. Một điều thuận lợi nữa mà bày trí bán hàng có thể tạo ra chính là việc gầy dựng nên lòng tin đối với các sản phẩm được bày  bán, làm nổi bật những điểm khác biệt từ sản phẩm, thúc đẩy bán hàng một cách rõ rệt.
Hiển thị hình ảnh
Được xem là một trong những công cụ bán hàng và marketing cực kỳ hiệu quả cho những sản phẩm không đại trà. Bởi với phương thức này, khách hàng có thể chiêm ngưỡng được gần như tất cả mọi khía cạnh của sản phẩm: cấu tạo, cách sử dụng, bảo quản…từ đó mà họ cảm thấy an tâm, tự tin hơn trước quyết định mua sắm của mình. Chỉ cần lắp đặt một chiếc TV nhỏ cùng dàn đĩa DVD trong không gian trưng bày, sử dụng những cuộn băng hướng dẫn được cung cấp bởi nhà cung cấp là bạn đã có ngay một công cụ trình diễn cực kỳ thiết thực trong mắt người tiêu dùng.

634903877168870000063938
 Ảnh: tổng hợp
Tặng phiếu
Đính kèm phiếu khuyến mãi từ nhà sản xuất ngay trên các kệ trưng bày các loại thực phẩm đóng gói, thức uống hoặc những sản phẩm thông dụng và không đắt tiền để khuyến khích khách hàng dùng thử. Để làm tăng thêm hiệu quả của những ý tưởng bày trí này, bạn có thể sắp xếp kệ những sản phẩm này một cách có chủ đích ở những nơi nà khách hàng thường đi ngang qua trên đường họ đến quầy tính tiền.
Tạo một chủ đề
Mỗi khi dịp lễ tết đến, hãy nắm lấy cơ hội nay và thay một chiếc áo khác hợp thời hơn cho cửa hàng của bạn. Hãy tận dụng một cách khéo léo những sản phẩm có sẵn trong cửa hàng để tạo ra một không khí theo đúng chủ đề. Điều này có thể giúp bạn đưa những sản phẩm này được biết đến nhiều hơn và được bán nhanh hơn trong những dịp đặc biệt sắp tới. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng phải tổ chức những chương trình khuyến mãi cực lớn để đẩy đi hết tất cả các hàng tồn trong cửa hàng.

Chu de cho cua hang 
Ảnh: tổng hợp
Tạo khu vực “Thử”


Chuẩn bị sẵn một số mẫu thử như là một cách hữu hiệu để bán đi tất cả mọi thứ từ bịch khoai tây chiên, hộp kem cho đến cả tuýp kem dưỡng tay hay lọ nước hoa mắc tiền. Lý do cho việc làm này là để khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm, dẹp đi tất cả những nghi ngờ, đắn đo đối với những sản phẩm mới, giúp họ xác định đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất trong số những sản phẩm vừa được trình làng. Sau cùng, một lý do nữa vô cùng thiết thực mà bất kỳ nhà bán lẻ nào cũng phải công nhận chính là việc cắt giảm được phần chi phí trả hàng do trước đó, khách hàng đã khá chắc chắn với những gì họ lựa chọn.

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top