Đã bao giờ bạn rảo bước trong những cửa hàng mua sắm, lắng nghe những giai điệu du dương từ chiếc máy chơi nhạc và tự hỏi: Tại sao họ lại bật nhạc trong cửa hàng? Tại sao người chủ cửa hàng lại bật loại nhạc này mà không phải là một dòng nhạc nào khác? Thế thì, hãy dành một chút thời gian để đọc tiếp những dòng chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp hết các thắc mắc và tò mò của bạn.  
Giải tỏa căng thẳng cho khách hàng
Tạo ra sự thư giãn, thoải mái là tác dụng đầu tiên mà âm nhạc mang lại cho khách hàng của bạn. Có rất nhiều nghiên cứu đã tìm ra rằng các thượng đế của bạn sẵn sàng chi mạnh tay hơn khi họ đang ở trong tâm trạng vui vẻ, dễ chịu. Đặc biệt, nếu bạn chọn đúng những dòng nhạc phù hợp với không gian mua sắm của bạn vì nó giúp phần nào làm tăng chỉ số serotonin – vốn được biết đến là “hoóc mon hạnh phúc”, giúp điều tiết chỉ số cảm xúc cho mỗi người. 

Am nhac trong mua sam
 Ảnh: tổng hợp
Hỗ trợ bán hàng
Đặc biệt trong các cửa hàng điện máy nơi người ta cho bật liên tục hết bài hát này đến bản nhạc khác với mục đích lôi kéo và cho khách hàng “dùng thử” trước khi quyết định mua sản phẩm. Để ý khi đi dọc theo lối đi khu vực bày bán các loại loa, bạn có thể dễ dàng nghe thấy sự khác biệt trong các loại âm thanh được đánh ra, từ đo nhận biết được chất lượng âm thanh của từng loại loa. Một ví dụ khác mà chúng tôi có thể đưa ra cho nhận định này mà chắc chắn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày đó là tại các cửa hàng bán đĩa nhạc. Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng hầu hết các cửa hàng loại này đều bật những đĩa nhạc đang bán chạy nhất trên thị trường với mục đích là chạm đến thị hiếu phần đông người nghe, và từ đó giúp họ bán hàng tốt  hơn. 
Nhắc nhở về các dịp đặc biệt, mùa trong năm
Thơ thẩn một vòng quanh các cửa hàng vào mùa Noel, bạn sẽ nghe được rất nhiều lần những giai điệu quen thuộc cho mùa Giáng Sinh. Điều này cho thấy, âm nhạc ở đây không chỉ đóng vai trò như một điểm “trang trí sinh động” cho cửa hàng nữa, mà còn là người phụ tá tốt bụng giúp nhắc nhớ mọi người vể thời khắc hiện tại trong năm. Và một luận điểm nữa cũng sẽ được đưa ra khi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các khách hàng thường sẽ chọn mua những đĩa nhạc Giáng Sinh tại những của hàng bật những bài hát có chủ đề này thay vì mua đĩa tại những cửa hàng bật những bài hát không có liên quan đến mùa. 

Am nhac trong mua sam1
 Ảnh: tổng hợp

Giúp bạn có cảm giác vừa vặn hơn khi chọn đồ
Nếu bạn đi vào những cửa hàng bán quần áo dành cho trẻ nhỏ, cơ hội chọn được món hàng ưng ý hẳn sẽ gia tăng hơn rất nhiều nếu bạn vừa thử đồ vừa lắng nghe những giai điệu trong Top 4o những bài hát hay nhất. Đây là một chiêu thức rất tuyệt khi bạn muốn đưa các khách hàng của mình lạc trong những tâm trạng hang hái đặc biệt để sẵn sàng mua những món hàng hợp thời được trưng bày.
Xoa dịu chính nhân viên bán hàng
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hiệu suất làm việc của các nhân viên sẽ được cải thiện chút ít khi nhạc được bật trong cửa hàng. Không phải lúc nào cửa hàng cũng đông khách ra vào, việc làm cho nhân viên cảm thấy dễ chịu cũng là một cách gián tiếp khiến cho khách hàng dễ chịu khi nhân viên bán hàng là quân tiên phong giúp bạn tiếp cận khách hàng được tốt hơn. 
Từ lâu, nhiều nhà bán lẻ đã khá quen thuộc với những thông tin cũng như lợi ích mà âm nhạc mang lại trong bán lẻ và chính bản thân họ cũng đã và đang hài lòng ít nhiều với những thành quả mà âm nhạc mang lại trong đời sống kinh doanh của chính họ. 
Những lần tới khi bạn bước vào một cửa hàng nào đó, và nếu còn chưa tin tưởng lắm vào những điều PP viết ở đây và bạn vẫn cứ nghĩ rằng bật nhạc trong cửa hàng chũng chỉ là để giúp cho các nhân viên bán hàng không cảm thấy uể oải trong khi đang làm việc… thì hãy cứ thử làm một cuộc thí nghiệm nhỏ với chính mình xem bạn đã móc hầu bao nhanh ra sao khi đang ở trong một cửa hàng đang bật toàn những bài hát mà bạn đang yêu thích nhé.
 (PROProduction.vn)

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top