1. GIỚI THIỆU

 Giày dép là mặt hàng thuộc lĩnh vực thời trang và được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Bất kỳ một người nào dù là dân lao động chân tay hay người trí thức, từ già đến trẻ đều có nhu cầu sử dụng sản phẩm này. Đây chính là một điểm thuận lợi mà không phải bất kỳ một mặt hàng nào có thể đem lại. Giày dép có nhiều chủng loại, nhiều chất liệu, nhiều xuất xứ khác nhau… tạo nên một thị trường giày dép thời trang đầy màu sắc.
Do đó, kinh doanh ngành hàng giày dép hiện tại có một số thuận lợi nhất định nhưng cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe của ngành thời trang luôn biến động. Vì vậy, mở một cửa hàng giày dép không chỉ cần vốn mà còn đòi hỏi nhiều yếu tố quan trọng khác để thành công.


 2.  ĐIỀU KIỆN KHỞI NGHIỆP

-         Vốn:

o   Vốn đầu tư ban đầu: 50-100 triệu, gồm:
+    Chi phí mặt bằng: ký hợp đồng ít nhất 1 năm. Diện tích từ  30 m2
+    Chi phí cho quầy, kệ và máy quạt
+    Chi phí mua hàng
+    Chi phí cho việc thuê 1-2 nhân viên trong 2-3 tháng. Tuy nhiên nếu cửa hàng nhỏ thì có thể chủ tiệm vừa bán hàng, vừa quản lý để tiết kiệm chi phí trong giai đoạn đầu
+    Chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh
o   Thời gian chuẩn bị: khoảng 1 tháng
 -         Nhân viên (nếu có):
+    Người quản lý cần am hiểu về chất liệu sản xuất giày dép như da, giả da, simili,… để không nhầm lẫn chất lượng;
+    Nhân viên có sự hiểu biết nhất định về mẫu mã, chủng loại, nguyên liệu sử dụng để có thể tư vấn cho khách hàng phù hợp.
+    Nhân viên phải có khả năng giao tiếp và khả năng tư vấn cho khách hàng.
-         Pháp lý:

+    Chỉ cần đến ủy ban phường để xin giấy phép kinh doanh và nộp thuế khoán
-         Lợi thế:

o   Địa điểm:

+    Mặt tiền, khu dân cư đông, gần chợ
+    Gần văn phòng, trường học
o   Thị trường:

+    Khách hàng thường xuyên có nhu cầu mua mới/ thay đổi giày dép cho phù hợp với thời trang và phục vụ cho nhu cầu làm đẹp
+    Khách hàng mua sắm để tặng bạn bè, người thân quen
+    Khách hàng mua sắm để tham dự tiệc, đi ra ngoài với bạn bè

3. YÊU CẦU CHUYÊN MÔN
-         Lập kế hoạch bán hàng: gồm các khoản mục
+    Nghiên cứu nhu cầu của thị trường quanh khu vực bán hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và giá bán tại khu vực dự kiến kinh doanh;
+    Mục tiêu bán hàng: dự trù doanh thu, chi phí , lợi nhuận hàng tháng;
+    Cách quảng cáo, thu hút khách hàng bằng các bảng hiệu, website (nếu có thể), …
-         Kỹ năng và chuyên môn:
 +    Trưng bày: đẹp, thu hút, theo từng nhóm chủ đề riêng biệt để khách hàng dễ chọn lưạ;
+    Có thể phối giày dép với các trang phục công sở, trang phục dạ hội để khách hàng có thể tham khảo;
+    Nắm bắt những mẫu mã mới, chất liệu mới… để có thể tư vấn cho khách hàng;
+    Thương lượng: khi bắt đầu công việc kinh doanh, để tránh phải bỏ ra nhiều chi phí để nhập hàng thì bạn có thể thương lượng với các đầu mối bán hàng để được hưởng chiết khấu tốt nhất hoặc mua gối đầu hoặc thanh toán chậm 

-     Nơi tư vấn: tư vấn mở cửa hàng giày dép
-     Nơi cung cấp sỉ loại giày dép: chợ An Đông, Tân Bình, Bình Tây,… Công ty sản xuất giày da, giày thể thao như Legamex, Bitis’, Bình Tân, Việt Á Châu,…
Theo huongnghiep

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top