Trong điều kiện kinh tế hiện nay việc đầu tư 1 số tiền lớn vào dự án hoặc phương án kinh doanh đem lại giá trị cao là điều không tưởng với nhiều người. Có mặt bằng, có vốn nhưng không nhiều, kinh nghiệm kinh doanh còn ít vậy bạn nên làm gì ???

Với tốc độ phát triển dân số hiện nay, nhu cầu tiêu dùng hàng tạp hóa vẫn luôn là thị trường nhiều tiềm năng. Mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini hay các siêu thị lớn đang được xuất hiện khắp nơi các khu vực trường học, dân cư sinh sống. Chúng tôi hệ thống phân phối vietpotu với nhiều năm kinh nghiệm phát triển ngành hàng tiêu dùng cung cấp cho quý khách 1 số kinh nghiệm  mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị như sau :
 Việc đầu tiên chúng tôi muốn chia sẻ trong kinh doanh là các tiêu chí : 
  
Địa điểm kinh doanh : 

chi phí biểu hiện ở đây là vốn ban đầu phải tính toán đến việc thuê địa điểm nếu bạn không có sẵn, hoặc nếu gia đình có mặt bằng kinh doanh siêu thị thì chi phí cho việc sửa sang, nâng cấp ban đầu tính toán sao cho hợp lý nhất để tiết kiệm chi phí cả hiện tại lẫn hàng tháng sau này.

Nhân khẩu học :

Nói tới việc nơi bạn kinh doanh siêu thị , cửa hàng tiện lợi có tiềm năng? Tất nhiên bạn không phải là chuyên gia nghiên cứu thị trường dựa vào các chỉ số để đưa ra quyết định tối ưu nhất là có nên đầu tư vào khu vực này hay không. Nhưng kinh nghiệm cho thấy việc bạn xác định buôn bán mặt hàng gì thì nên quan tâm tới độ tuổi, khu vực công nhân, sinh viên, hay chung cư...

Nguồn cung :

khi đã tính toán thị trường đầu ra rồi thì việc tiếp theo là quan tâm tới nhà cung cấp. Nếu ở 1 địa điểm không thuận lợi như vùng núi mở siêu thị thì nguồn hàng cung cấp theo khu vực thông thường sẽ ở các trung tâm. Vậy xác định được số lượng tương đối nguồn hàng cần lấy và chuyển hàng theo chuyến lớn sẽ có lợicó khá nhiều nhưng chúng tôi đưa ra lời khuyên rằng đây là vấn đề rất quan trọng. Bạn có thể tìm diễn đàn siêu thị và tìm cho mình các ngành hàng riêng biệt là thế mạnh của họ, sẽ có giá tốt hơn rất nhiều.

Quản lý :

Tránh tình trạng không hiểu lãi lỗ và lượng hàng bán ra thu về bao nhiêu hiện nay các siêu thị cũng quản lý siêu thị của mình bằng phần mềm bán hàng cho siêu thị hay chuỗi các cửa hàng tiện lợi. Tại vietpotu bạn có khá nhiều sự lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng theo cách online ( không cần cài đặt phần mềm bán hàng, không yêu cầu cấu hình ) hoặc offline. Nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn có 1 cách làm khoa học và tốt nhất cho việc quản lý công nợ, quản lý nhà cung cấp hay quản trị người dùng ( thuê nhân viên ).  

So với mô hình siêu thị thì việc mở cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng tiện lợi quy mô nhỏ sẽ có lợi hơn ở chỗ vốn đầu tư ít, tận dụng được nhiều diện tích, thủ tục pháp lý không quá phức tạp như siêu thị 
Cũng như trình tự với kinh nghiệm mở siêu thị chúng tôi xin không được nhắc lại, chỉ lưu ý bạn đọc mấy vấn đề sau :
·        Nếu thực sự muốn có chỗ đứng lâu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng bạn có thể cân nhắc mở chuỗi các cửa hàng sau khi có vốn và kinh doanh thành công 1 vài cửa hàng.
·        Vì diện tích nhỏ lên càng phải lưu ý vấn đề thẩm mỹ, không gian cho cửa hàng khi sử dụng giá kệ siêu thị hay thiết bị quản lý siêu thị khác. Hãy đặt địa vị là người tiêu dùng để mua hàng, bạn sẽ cần sự chuyên nghiệp trong cách bán, cách bày hàng hóa, cách thanh toán...
Còn rất nhiều vấn đề mà chúng tôi nghĩ rằng nếu bạn nắm rõ khi được nghe tư vấn thì việc kinh doanh sẽ trở lên thuận lợi hơn rất nhiều .

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top