Lời đầu tiên, SHD xin chân thành cám ơn các công ty đã cùng SHD thực hiện chương trình “Khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên” lần 1 năm 2011 và lần 2 năm 2012. Để tiếp nối sự thành công ngoài sức mong đợi của 2 năm qua, năm 2013, SHD tiếp tục tổ chức chương trình “Khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên” lần 3, để tạo cơ hội cho các Doanh nghiệp trên toàn quốc và nhiều ngành nghề khác cùng tham gia.
● Mục đích cuộc khảo sát: Giúp các doanh nghiệp phần nào đánh giá được mức độ hài lòng của nhân viên về công việc và doanh nghiệp… Từ đó, Ban Giám Đốc có những thông tin hỗ trợ trong việc đánh giá hiệu quả làm việc của các bộ phận trong doanh nghiệp vào thời điểm cuối năm. Đồng thời, kết quả này cũng giúp Ban Giám Đốc và bộ phận Nhân sự điều chỉnh kịp thời trong chính sách nhân sự để tăng hiệu suất làm việc của công nhân viên và giúp họ gắn bó với doanh nghiệp lâu dài.
● 7 lý do doanh nghiệp nên thực hiện khảo sát:
Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu và lạm phát đang xảy ra, Ban Giám Đốc của doanh nghiệp cần phải hiểu rõ nhân viên cần gì từ doanh nghiệp để điều chỉnh chính sách một cách hiệu quả hơn để tồn tại và phát triển, so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường: 

1. Duy trì tinh thần, hiệu quả làm việc của nhân viên: Nhân viên Việt Nam thường ngại ngùng trong việc chia sẻ và nói lên ý kiến cá nhân. Trong tình hình khủng hoảng kinh tế thế giới, lạm phát như hiện nay, nhân viên cảm thấy xuống tinh thần làm việc. Cuộc khảo sát sẽ giúp cho nhân viên lê tinh thần, yên tâm làm việc và tin tưởng vào Ban Giám Đốc quan tâm đến tiếng nói của nhân viên để cải thiện môi trường làm việc và kinh doanh. 
2Tăng mức độ hài lòng của nhân viên => Tăng mức độ hài lòng của khách hàng: Đã có những nghiên cứu đưa ra kết quả có sự tương quan giữa 2 yếu tố này: khi nhân viên hài lòng với công việc sẽ tăng hiệu quả công việc qua cách làm khách hàng hài lòng 
3Giữ chân nhân viên tài giỏi: Nếu người quản lý không biết nhân viên đang bất mãn về điều gì thì rất khó giữ chân những nhân viên lâu dài. Nhân viên tài giỏi thường là những người sẳn sàng tìm việc làm khác tốt hơn khi cảm thấy bất mãn với công việc hiện tại. 
4Giải quyết các vấn đề mâu thuẫn trong nội bộ: khảo sát sẽ thu thập được ý kiến nhân viên về những vấn đề mâu thuẫn đã và đang xảy ra, từ đó các cấp quản lý có cơ sở để giải quyết vấn đề triệt để.
5Có thông tin cơ sở cho việc tái cơ cấu doanh nghiệp: Ý kiến đóng góp chân thật của nhân viên sẽ giúp cho Ban Giám Đốc có những điều chỉnh hợp lý trong quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp. 
6Có thông tin để đánh giá cấp quản lý: Kết quả khảo sát sẽ phần nào phản ánh được cách quản lý của những nhân viên cấp quản lý, giúp Ban Giám đốc có thêm cơ sở để đánh giá năng lực làm việc của cấp quản lý vào dịp cuối năm. 
7Hoàn thiện chính sách nhân sự với chi phí thấp nhất có thể và đạt hiệu quả cao: Nhiều ý kiến chủ quan cho rằng: tăng lương sẽ làm hài lòng nhân viên. Nếu Ban Giám Đốc chủ quan tăng lương (dựa trên kết quả khảo sát lương) cho doanh nghiệp của mình thì có thể sẽ tốn kém nhiều chi phí nhưng hiệu quả không như mong đợi. Kết quả khảo sát sẽ giúp xác định những yếu tố nào quan trọng nhất đối với đa số nhân viên (có thể là điều kiện làm việc, cách quản lý của cấp trên, văn hóa doanh nghiệp….), từ đó Ban Giám Đốc sẽ tập trung ưu tiên cải thiện vào các yếu tố quan trọng nhất, để làm hài lòng đa số nhân viên.
Những nội dung khảo sát : điều kiện môi trường làm việc, chính sách đào tạo, cơ hội học hỏi và thăng tiến, điều kiện nơi làm việc, nhận định về chính sách lương/thưởng, văn hóa doanh nghiệp, thương hiệu doanh nghiệp, quan hệ đồng nghiệp và cấp trên, cách điều hành của Ban Giám Đốc, mức độ gắn bó với công ty… Nếu Ban Giám Đốc cần đánh giá những yếu tố khác ở mức độ chuyên sâu hơn cho riêng doanh nghiệp của mình, SHD sẽ tư vấn mở rộng khảo sát phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp và so sánh với thị trường chung.
● Đối tượng tham gia: Cá nhân nhân viên tham gia độc lập, hoặc doanh nghiệp không phân biệt ngành nghề trên toàn quốc.
● Quyền lợi khi tham gia: Doanh nghiệp tham gia khảo sát sẽ được SHD cung cấp kết quả khảo sát của doanh nghiệp mình để so sánh với kết quả khảo sát chung trên thị trường Việt Nam .
● Thời gian dự kiến thực hiện khảo sát VESS: từ tháng 6 đến tháng 12, năm 2013
● Thời gian công bố kết quả VESS: tháng 1 năm 2014.
● Hình thức khảo sát: bằng phần mềm khảo sát qua internet
● Chi phí tham gia: Miễn phí dành cho tất cả các doanh nghiệp trên toàn Việt Nam
Nếu doanh nghiệp có những nhu cầu khảo sát chuyên sâu, hoặc kết quả báo cáo chi tiết cho tình hình doanh nghiệp, vui lòng liên hệ chuyên viên khảo sát của SHD để được tư vấn thêm.
● Bảo mật: SHD cam kết bảo mật mọi thông tin Quý vị cung cấp và chỉ sử dụng cho mục đích khảo sát của VESS. SHD chỉ cung cấp kết quả khảo sát của từng doanh nghiệp so sánh với kết quả chung toàn quốc (hoặc theo ngành nghề) và tuyệt đối không cung cấp kết quả khảo sát của doanh nghiệp này cho doanh nghiệp khác.
Ngoài ra, SHD cũng sẽ tổ chức thực hiện thêm một số khảo sát khác nhằm hỗ trợ nhân sự như:
● Khảo sát tinh thần làm việc của nhân viên
● Khảo sát kiểm soát nhân sự
● Khảo sát nhân viên nghỉ viêc
● Khảo sát nhu cầu đào tạo và huấn luyện.
Để thuận tiện cho việc tư vấn doanh nghiệp các vấn đề liên quan, Quý vị vui lòng liên hệ Chuyên Viên Tư Vấn Khảo Sát của SHD sau:

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top