Xây dựng thương hiệu thành công là điều mà bất kỳ ai đều mong muốn đạt được. Tuy nhiên trên con đường dẫn tới sự thành công có vô vàn khó khăn mà không phải ai cũng có thể vượt qua. Dưới đây là bí quyết thành công của những thương hiệu lớn.

Wrigley – Thương hiệu Ý thức mới
Ngày nay, nghe đến thương hiệu Wrigley, ai cũng nghĩ ngay đến kẹo cao su và ngược lại. Kẹo cao su đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới, trong mọi nền văn hóa và qua mọi thời kỳ. Kẹo cao su chỉ bắt đầu trở thành hàng hóa từ cuối thế kỷ 19 và người đi tiên phong trong quá trình thương mại hóa kẹo cao su chính là Wrigley.
Ban đầu, William Wrigley bán xà phòng và dùng một loại bột làm bánh để làm quà tặng khuyến mãi. Loại bột làm bánh này dần được khách hàng ưa chuộng đến mức họ mua xà phòng của William Wrigley để có hàng khuyến mãi nhiều hơn là vì muốn có xà phòng. Diễn biến đó khiến William Wrigley quyết định chuyển sang kinh doanh bột làm bánh. Để giới thiệu và quảng bá cho sản phẩm mới, William Wrigley sử dụng đúng chiêu thức khuyến mại cũ là tặng quà. Năm 1893, William Wrigley tình cờ biết đến cách làm kẹo cao su. Doanh nhân này mày mò và chế tạo ra loại kẹo cao su riêng làm đồ khuyến mãi cho sản phẩm mới là bột làm bánh.
Điều William Wrigley không ngờ đến là kẹo cao su này cũng dần được ưa chuộng chẳng khác gì bột làm bánh khi được sử dụng làm quà tặng khuyến mãi cho xà phòng. William Wrigley chuyển hẳn sang sản xuất và bán kẹo cao su với tên gọi sản phẩm gốc mang tên mình. Thương hiệu này ra đời từ hàng khuyến mãi theo cách thức như thế. Và nó chính thức khởi đầu thời kỳ thương mại hóa kẹo cao su và đưa kẹo cao su đến tận những nơi xa xôi khác nữa trên thế giới.
Kẹo cao su không phải là sản phẩm mới. Bí quyết thành công lớn nhất của thương hiệu Wrigley là đưa sản phẩm vốn cũ về bản chất đến được với số đông khách hàng trên thế giới. Điều này làm cho nó trở nên độc nhất vô nhị trong thế giới thương hiệu. Để làm được việc đó, William Wrigley đã dày công nghiên cứu và làm ra sản phẩm phù hợp với mọi diện khách hàng. Hơn nữa, Ông là người đầu tiên sử dụng pano quảng cáo, dùng tranh cổ động, áp phích, rồi các ấn phẩm như báo và tạp chí để quảng cáo và tiếp thị cho sản phẩm.
Bí quyết thành công:
Tư duy mới. Tư duy kinh doanh mới của William Wrigley đã giúp ông trởt hành nhà tiên phong về marketing và chuyển hóa các sản phẩm của ông trở thành một thương hiệu được yêu mến.

Định hướng vào người tiêu dùng. Wrigley không hề ngần ngại thay đổi đường hướng kinh doanh. Và kết quả là ông đã biến một món quà khuyến mãi trở thành một thương hiệu khổng lồ, trị giá hàng triệu đô la.
Tính quyết đoán. Quyết định rút lui khỏi thị trường Hoa Kỳ trong Thế chiến thứ hai là một trong những quyết định thương hiệu dũng cảm nhất, và điều này đã chứng tỏ rằng sự vắng mặt sẽ làm cho sản phẩm được yêu mến và nhớ đến mạnh mẽ hơn.
HNO/Theo 24h

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top