Xây dựng thương hiệu thành công là điều mà bất kỳ ai đều mong muốn đạt được. Tuy nhiên trên con đường dẫn tới sự thành công có vô vàn khó khăn mà không phải ai cũng có thể vượt qua.

Kleenex – Thương hiệu sử dụng một lần
Kleenex được giới thiệu từ những năm 1920 như một loại khăn giấy dùng để lau phấn trang điểm, một sản phẩm thích hợp cho công việc này hơn loại khăn vải mà phụ nữ vẫn dùng trước đó. Nữ minh tinh màn bạc Jean Harlow cùng nhiều diễn viên nổi tiếng khác, đã giúp quảng bá cho mục đích sử dụng này và sản phẩm nhanh chóng tạo nên một mãi lực khổng lồ.
Và đến cuối năm 1920, thật bất ngờ khi họ phát hiện ra Kleenex không được sử dụng để lau đi phấn trang điểm như đã giới thiệu, mà chủ yếu được dùng trong những lúc bị cảm lạnh. Từ đó, Kleenex được quảng bá là “loại khăn tay mà bạn có thể vứt bỏ sau khi sử dụng”. Người tiêu dùng có thể sáng tạo ra cách sử dụng này, nhưng chính thương hiệu Kleenex mới thực sự hưởng lợi.
Bí quyết thành công:
Quan điểm tiêu dùng. Kể từ khi Kleenex thay đổi tính cách thương hiệu của mình thành khăn tay sử dụng một lần, họ luôn quan tâm đến nhu cầu của người tiêu dùng. Theo như công ty mẹ Kimberly-Clark thì “quan điểm tiêu dùng” là yếu tố mấu chốt giúp phân biệt những thương hiệu như Kleenex hay Huggies.
Biến thể mới. Các sản phẩm Kleenex không ngừng được thay đổi và tái sáng tạo trong suốt tám thập niên qua. Những biến thể này đã mang lại một sức sống mới cho thương hiệu mà không cần phải mở rộng đến những chủng loại sản phẩm không phù hợp. Vì thế, Kleenex vẫn luôn là khăn giấy.
HNO/Theo 24h

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top