Phần 2 – Cách viết phần Giới thiệu Công ty cho KHKD

Phần 2 tại đây cho biết cách biên soạn nội dung phần “Giới thiệu Công ty” trong một bản kế hoạch kinh doanh. Phần 3 dưới đây cho thấy một ví dụ cụ thể.
Phần này trình bày tóm tắt làm thế nào quý vị tới được thời điểm này và trong tương lai định hướng sẽ đi về đâu. Nguồn gốc của công cuộc kinh doanh của quý vị là gì? Nhóm quản lý được hình thành như thế nào? Quý vị kiếm được kinh phí như thế nào tới thời điểm hiện nay? Quý vị có đầu tư tiền riêng của mình vào cuộc kinh doanh này không và bao nhiêu? Cơ cấu pháp lý của công ty như thế nào? Ai là chủ đầu tư hiện nay và tỷ lệ sở hữu của họ là bao nhiêu? Cơ sở vật chất hiện tại và tương lai? Chiến lược rút khỏi công ty như thế nào?
Nội dung chương Giới thiệu Công ty nên có những đề mục sau đây:
  1. Mô tả Pháp lý
  2. Lịch sử Công ty
  3. Thực trạng Doanh nghiệp
  4. Mục tiêu Tương lai
  5. Chiến lược Rút lui

2.1 Mô tả Pháp lý

Gồm những chi tiết sau: công ty được thành lập ở đâu và khi nào, một dòng mô tả lĩnh vực kinh doanh của quý vị, và tóm tắt công ty của quý vị cung cấp những gì.

2.2 Lịch sử Công ty

Tổng quan về lịch sử kinh doanh của quý vị. Sắp xếp chi tiết công ty thành các sự kiện theo dòng thời gian hoặc theo hình thức văn kể, và nêu cả các thành tựu và những mốc quan trọng. Giải thích tại sao quý vị khởi sự công ty, động lực thúc đẩy sự ra đời công ty, và sự kết hợp sản phẩm/dịch vụ thay đổi như thế nào theo thời gian. Liệt kê dữ liệu trước đây về bán hàng, lợi nhuận, số lượng bán ra, số nhân viên, và các dữ kiện quan trọng khác để hình thành doanh nghiệp của quý vị: chủ đầu tư của quý vị là ai và tỷ lệ sở hữu của họ là bao nhiêu? Đội ngũ quản lý được hình thành như thế nào.

2.3 Thực trạng Doanh nghiệp

Ghi nhanh địa điểm công ty hiện nay ở đâu. Quý vị có ở tại một địa điểm, quý vị hiện giờ bán gì, có bao nhiêu nhân viên, và quý vị thành công đến mức nào? Chỉ rõ thế mạnh, đồng thời cũng thẳng thắn và chân thực cho biết điểm yếu. Chủ đầu tư biết rằng tất cả doanh nghiệp đều có điểm yếu, và thể hiện sự trưởng thành trong kinh doanh của mình bằng cách thừa nhận những điểm yếu và đề ra các bước khắc phục. Quý vị được tài trợ như thế nào cho tới thời điểm này. Quý vị có đầu tư tiền của minh vào doanh nghiệp hay không và bao nhiêu. Chủ đầu tư hiện nay là ai và tỷ lệ sở hữu của họ là bao nhiêu?

2.4 Mục tiêu Tương lai

Phần này cho người đọc biết công ty sẽ đi theo hướng nào. Quý vị mong đạt được gì trong vòng 1, 3, 5 và 10 năm tới? Liên hệ những mục tiêu này với khoản đầu tư quý vị cần để cho nhà đầu tư hiểu tại sao quý vị cần tiền của họ và quý vị dự định dùng tiền đó để làm gì. Giải thích phương pháp tiếp cận tổng thể để đạt được mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận bằng ngôn ngữ lạc quan, nhưng đảm bảo phải thực tiễn.

2.5 Chiến lược Rút lui

Đây là lúc quý vị giải thích cho nhà đầu tư làm thế nào họ thu hồi lại vốn đã bỏ ra, theo quý vị số lợi nhuận trên vốn đầu tư họ sẽ thu được là bao nhiêu và trong khung thời gian là bao nhiêu. Chiến lược rút khỏi công ty có thể bao gồm việc bán hoặc sáp nhập công ty, đội ngũ quản lý mua lại, phát hành cổ phiếu lần đầu cho công chúng (IPO) hoặc bán cho tư nhân.

Phần 3 – Đề mục Giới thiệu Công ty cho bản KHKD CXV1TL

Phần 3 tại đây cho thấy nội dung cụ thể trong phần “Giới thiệu Công ty” của một ví dụ kế hoạch kinh doanh. Phần 2 trên đây cho biết cách biên soạn nội dung đó.

3.1 Mô tả Pháp lý

Câu lạc bộ CLBVietnamQA được thành lập qua trang webhttp://www.vietnamqa.com/clb vào năm 2011. VietnamQA là thương hiệu của CLB. Chúng tôi chuyên đào tạo lập trình viên làm việc tại gia phục vụ thị trường Hoa Kỳ qua chương trình Chất Xám Việt 1 Triệu Lần. Chúng tôi sẽ cung cấp hai sản phẩm miễn phí: Thùng đồ nghề và Thùng chất xám. Hai sản phẩm này sẽ được phổ biến khắp nơi cho mọi người biết về khả năng chất xám Việt. Mục tiêu là hàng loạt đem vô số lập trình viên ở Việt Nam vào thị trường Mỹ.

3.2 Lịch sử Công ty

(chưa có nội dung)

3.3 Thực trạng Doanh nghiệp

(chưa có nội dung)

3.4 Mục tiêu Tương lai

(chưa có nội dung)

3.5 Chiến lược Rút lui

(chưa có nội dung)

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top