Lên kế hoạch kinh doanh cho 2014

Năm 2014 đang đến rất gần. Bạn đã có kế hoạch gì để phát triển kinh doanh trong năm tới? Còn vấn đề gì cản trở khiến bạn vẫn chưa có trong tay một bản kế hoạch đầy đủ? Một bản kế hoạch tốt là bước đầu tiên trong việc hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của bạn và đem lại giá trị thực.
.



Nếu bạn vẫn chưa lập kế hoạch cho năm tới thì tốt nhất hãy nên tin rằng đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. Dưới đây là ba giải pháp giúp bạn trước khi quá muộn.
Năm 2014 đang cận kề. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn chưa có một kế hoạch chiến lược chính thức. Họ thậm chí còn chưa có lịch họp dự kiến tổng kết năm để lập kế hoạch chiến lược và sắp xếp nhóm làm việc. Thông thường, giám đốc điều hành quản lý quý hiện tại mà ít quan tâm cho mục tiêu 3-5 năm tới hay thậm chí là kế hoạch một năm. Họ luôn tự hỏi:
Tại sao chúng ta không đạt được mục tiêu?
Tại sao chúng ta không cùng hiểu vấn đề như nhau?
Tại sao nhân viên của chúng ta không thể thực hiện mà không cần phải đặt câu hỏi mỗi lần?
Tại sao chúng ta không chuẩn bị kĩ hơn?
Câu trả lời rất đơn giản ... đó là sự trì hoãn. Thật khó nghe nhưng với những người thường xuyên đọc tạp chí và các website thì thấy rằng có rất nhiều tài liệu nói về giá trị của chiến lược dài hạn. Bạn đã nghe các chuyên gia như Collins và Peters, nói về lợi ích của việc lập kế hoạch và điều chỉnh chiến lược dài hạn. Bạn cũng biết rằng các công ty thành công, họ lập kế hoạch và thực hiện nhất quán. Nhưng có lẽ có những lý do tưởng như bất khả kháng cho sự trì hoãn của bạn. Hãy xác định và giải quyết một số lý do đó.
1. Thỏa mãn
Mọi thứ trông có vẻ tốt . Hoặc ít nhất đủ tốt. Tôi chắc chắn đó là chính xác những gì các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang nghĩ và không ai trong số họ đang phát triển các chiến lược làm thế nào để đánh cắp khách hàng của bạn và tăng thị phần. Hãy nói với bản thân như vậy và bạn sẽ sớm nhận ra một điều việc kinh doanh của bạn luôn luôn dễ bị tấn công trước kế hoạch chiến lược của những doanh nghiệp khác, và họ có thể thành công vượt bạn. Vậy tại sao lại lười biếng? Sử dụng một phương pháp với tầm nhìn dài hạn trong kinh doanh sẽ đảm bảo bạn đã sẵn sàng cho đối thủ tiếp theo tham gia vào cuộc chơi và duy trì khả năng cạnh tranh.
2. Lẫn lộn
Có lẽ bạn muốn thực thi một kế hoạch chiến lược cho Công ty, nhưng không thể tập trung bởi vì bạn không thực sự rõ ràng về vị trí mà cá nhân bạn muốn vươn tới. Có lẽ bạn dành quá nhiều thời gian suy nghĩ về những gì bạn muốn LÀM trong cuộc sống, và không đủ để nghĩ về việc bạn muốn ai. Trong thực tế, nhiều công ty bỏ lỡ cơ hội của mình bởi vì đội ngũ quản lý của họ không tập trung đủ vào các mục tiêu cá nhân ngoài các mục tiêu của Công ty. Nếu nhân viên của bạn không rõ ràng về vị trí họ muốn và điều gì thúc đẩy họ đóng góp, kết quả sẽ bị ảnh hưởng và bạn dễ dàng đi lệch khỏi quỹ đạo. Nhưng điều này có thể được giải quyết. Hỏi tất cả mọi người "Chúng ta là ai khi là một công ty và bạn nhìn thấy vai trò của mình là gì trong 5 năm tới?" Hãy xem xem nếu câu trả lời của mọi người cùng hướng với bạn. 
3. Ưu tiên
Nhiều nhà điều hành liên tục chiến đấu với các ưu tiên. Rất khó khăn để chuyển đổi từ làm việc TRONG kinh doanh để làm việc TRÊN lĩnh vực kinh doanh. Nhưng có một điều chắc chắn. Nếu bạn không bắt đầu ưu tiên lập kế hoạch chiến lược, bạn sẽ mãi mãi để việc kinh doanh điều khiển mình. Càng sớm thực hiện chiến lược và sắp xếp ưu tiên, bạn càng sớm đạt được mục tiêu và tạo ra hiệu quả để giải quyết vấn đề thời gian và nguồn lực trong Công ty. Bạn không cần phải là giám đốc điều hành của một công ty để ưu tiên kế hoạch chiến lược. Bất kỳ cá nhân nào cũng có thể điều khiển quá trình và chứng minh giá trị của họ. Dưới đây là ba bước đầu tiên.
Lên lịch cho 2 ngày lên kế hoạch trước khi kết thúc năm. Nếu bạn không làm điều đó ngay bây giờ, bạn sẽ quên.
Thuê người cố vấn. Để thành công, bạn cần có phương pháp và sự khách quan. Một người cố vấn tốt có thể mang lại tất cả những điều này và xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.
Gắn kết nhóm. Gửi email cho nhóm ngay bây giờ. Bằng cách đó bạn sẽ chứng minh cam kết của bạn trong việc lập kế hoạch chiến lược là một ưu tiên và bắt đầu bàn bạc. Chia sẻ áp lực trách nhiệm và bạn được đảm bảo nhận được một kế hoạch chiến lược dài hạn trước khi kết thúc năm.
Thực hiện trên những hành động này và bạn chắc chắn sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh đang trì hoãn lên kế hoạch!

Kính chúc Quý đọc giả Blog Cửa hàng trưởng năm 2014, năm Mã Đáo Thành Công !

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top