MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Với mục tiêu giúp người phụ trách, Cán bộ quản lý và nhân viên bán hàng siêu thị được trang bị, củng cố những kỹ năng và phương pháp hiện đại, khoa học, dựa trên những tài liệu và kinh nghiệm của các chuyên gia đào tạo quản lý bán hàng siêu thị và hệ thống đào tạo của các trường đại học danh tiếng hàng đầu trên thế giới, xin giới thiệu khoá đào tạo ứng dụng QUẢN LÝ VÀ BÁN HÀNG SIÊU THỊ. Chương trình sẽ mang đến giải pháp tổng thể giúp các cán bộ quản lý và nhân viên bán hàng siêu thị có một quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.


Khi tham gia khóa đào tạo, học viên sẽ được tiếp cận và thực hành trực tiếp trên các phần mềm quản lý bán hàng siêu thị hiện đại nhất hiện nay, thực hành các công việc của một nhân viên trong siêu thị như xuất nhập hàng, trưng bày hàng hóa, bảng biểu thông tin về hàng hóa, các hoạt động bán hàng, khuyến mãi... trên các mô hình thực tế tại siêu thị.
Ngoài ra, khóa học còn trang bị cho các học viên các kiến thức cơ bản như: Kỹ năng về kế toán cơ bản, khai báo thuế của các Siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ... Đặc biệt, học viên sẽ được đi thăm thực tế một số siêu thị tiêu chuẩn và chia sẻ kinh nghiệm với nhiều chuyên gia hiện đang công tác tại một số siêu thị lớn tại.

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC:

Chương trình được huấn luyện với thời lượng diễn ra trong 1 tháng, mỗi tuần 3 buổi và các ngày 2-4-6, thời gian học buổi tối từ 18h00 – 21h00. Học phí: 2.900.000

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:

Hoạt động huấn luyện bao gồm lý thuyết cô đọng, đóng vai, tình huống và tự đặt câu hỏi. Việc học sẽ được nâng cao thông qua việc tham gia tích cực làm các bài tập ôn tập. Người học sẽ có cơ hội tự đánh giá và được khuyến khích phản hồi hoạt động nhóm và cá nhân. Người học sẽ làm việc trên các chủ đề theo nhóm trong suốt chương trình. Với phương châm “thực hành là cốt yếu” khóa được thiết kế với tiêu chí lấy học viên làm trung tâm, gồm nhiều hoạt động vui nhộn với các bài tập tình huống, đóng kịch và thuyết trình…
Môi trường học tập hoàn toàn tương tác giữa giảng viên và học viên. Tất cả phần mềm ứng dụng sẽ được thực hành tại lớp.

ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC:

* Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Q.1, TP.Hồ Chí Minh

LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ HỌC:

Hotline: 090.2427.chín tám một(981) hoặc 0986.314.hai một sáu (216).

* Email: thuytien252@gmail.com

* Viết nhận xét/ comment dưới bài viết này.


NỘI DUNG KHÓA HỌC:

CHUYÊN ĐỀ 1: TỔNG QUAN VỀ NGÀNH BÁN LẺ:
  • Thị trường bán lẻ Việt Nam: Xu hướng phát triển và nhu cầu nhân lực chất lượng cao
  • Chân dung và năng  lực người bán hàng chuyên nghiệp
  • Xác định mục tiêu và đào tạo kỹ năng phù hợp cho từng quy trình bán hàng của các mô hình bán lẻ:
    • Mô hình bán lẻ “Siêu thị”
    • Mô hình bán lẻ “Trung tâm thương mại”
    • Mô hình “Cho thuê thu tiền hộ”…
CHUYÊN ĐỀ 2: XÂY DỰNG BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC CẤP QUẢN LÝ:
* Phụ Trách An Ninh
* Kỹ thuật, Bảo trì và Phòng cháy chữa cháy
* Quản Lý Hệ Thống Năng Lượng
* Kiểm Soát Chất Lượng Ngành Hàng Phi Thực Phẩm
* Quản lý Vệ sinh an toàn chất lượng
* Kiểm soát chất lượng ngành hàng thực phẩm Tươi sống
* Quản lý Marketing cho các hoạt động Siêu Thị Và Quảng Cáo
* Quản lý  Hệ Thống Bảng Hiệu
* Phụ Trách Thu Ngân
* Phụ trách Marketing về Giá
* Quản lý kho, xử lý tồn kho và dự phòng bán hàng …
BẢNG MÔ TẢ CÔNG CẤP NHÂN VIÊN
* Chuyên Viên Thu Mua
* Phụ trách E-marketing - Nghiên cứu và thống kê
* Chuyên Viên Pr - Truyền Thông Trực Tuyến và xây dựng chính sách khuyến mại
* Chuyên Viên Thực Hiện Quảng Cáo Tờ Rơi
* Phụ Trách Hàng Hóa
* Nhân Viên Quản Lý Cơ Sở Dữ Liệu
* Nhân Viên Khảo Sát Giá
* Nhân Viên Đặt Hàng Điện Tử
CHUYÊN ĐỀ 3: CÁC KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO NHÂN VIÊN NGÀNH BÁN HÀNG SIÊU THỊ
1. Kiến thức cơ bản về sử dụng trang thiết bị quản lý, bán hàng siêu thị
* Cổng an ninh
* Tem từ
* Tem mã vạch
* Màn hình hiển thị
* Máy quét mã vạch
* Máy in hóa đơn
* Pos tính tiền
* Kỹ năng tạo mã vạch và đánh mã vạch
2. Các sự cố thường gặp trong hệ thống ứng dụng CNTT của siêu thị và cách xử lý:
* Sự cố máy in bill
* Sự cố màn hình cảm ứng
* Sự cố két đựng tiền
* Sự cố mã vạch, tem từ, cân điện tử….
Bài tập thực hành: Các học viên thực hành trực tiếp trên máy
CHUYÊN ĐỀ 4: KỸ NĂNG GIAO TIẾP BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
1. Kỹ năng bán hàngchuyên nghiệp:
* Tư thế người bán hàng chuyên nghiệp
* Kỹ năng quan sát
* Kỹ năng giao tiếp với khách hàng
* Kỹ năng kết nối nhu cầu và giới thiệu sản phẩm
* Chọn lựa sản phẩm phù hợp nhu cầu giới thiệu
* Nêu lợi ích sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng
* Thăm dò nhu cầu khách hàng bằng đặt câu hỏi
* Kỹ năng trưng bày hàng hóa
* Kỹ năng hỗ trợ an ninh siêu thị chống thất thoát và mất cắp hàng hóa
* Kỹ năng thu ngân
* Các vấn đề khách hàng thường gặp khi mua sắm và lý do khách hàng không quay trở lại mua hàng …
Thực hành: Học viên được thực hành dưới sự hướng dẫn của chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm để nhận biết các tình huống mất hàng hóa điển hình trong siêu thị: Mất hàng, sai giá, bóc dỡ hàng
CHUYÊN ĐỀ 5: HƯỚNG DẪN NGHIỆP VỤ VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ VÀ BÁN HÀNG SIÊU THỊ
1. HỆ THỐNG
* Thiết lập danh mục đầu vào
* Khai báo người dùng, phân quyền người dùng
* Thiết lập tham số hệ thống
* Thiết lập tham số báo cáo…
2. PHIẾU ĐẶT HÀNG
* Phiếu đặt hàng của khách hàng
* Phiếu đặt hàng nhà cung cấp
3. BÁN HÀNG
* Hóa đơn bán lẻ
* Hóa đơn bán buôn
* Cách sử dụng chức năng kết nhập trong các chứng từ
4. NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ KHO
* Nhập hàng từ nhà cung cấp
* Nhập hàng trả lại
* In thông tin khách hàng
* Xuất trả nhà cung cấp
* Nhập, xuất chuyển kho nội bộ
* Cân đối kho hàng
* Quản lý hàng khuyến mại hóa đơn
5. HỆ THỐNG CẢNH BÁO
* Cảnh báo giới hạn tồn kho
* Cảnh báo hạn trả công nợ
* Cảnh báo sinh nhật khách hàng
6. NGHIỆP VỤ THỦ QUĨ
* Danh mục khoản mục
* Tra cứu công nợ
* Phiếu thu tiền; Phiếu chi tiền
* Cập nhật giá vốn
* Thu công nợ khách hàng
* Thu công nợ nhân viên
* Chi công nợ nhà cung cấp
* Chốt công nợ; Chốt sổ quỹ…
7. HỆ THỐNG BẢO HÀNH THEO SERIAL…
8. TẠO HOÁ ĐƠN
9. HỆ THỐNG CHỨNG TỪ
10. BÁO CÁO
Kiểm tra cuối khoá
Tổng kết, Bế giảng và phát Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên đạt yêu cầu.

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top