Tóm tắt các ý chính của bài viết khi mở cafe take-away loại nhỏ:
1. Địa điểm:

- Dễ tìm
- Vị trí gần khách hàng mục tiêu
- Có đủ chỗ để xe
2. Vốn đầu tư:
- Chi phí cố định: mặt bằng, trang thiết bị, biển bảng, nội thất, nguyên liệu,...
- Chi phí hàng tháng: nhân công, điện nước, thuế, ...
3. Trang thiết bị và nhân sự:
- Đồ dùng chuyên dụng
- Trang trí
- Đồng phục cho nhân viên
4. Menu:
- Sản phẩm (cafe + đồ uống đa dạng + giá bán)
5. Marketing:
- Quảng cáo trực tiếp
- Quảng cáo trên mạng xã hội.

Theo bài viết, với số vốn không lớn, từ 200-300tr, nếu kinh doanh tốt thì cửa hàng cafe take-away của bạn sẽ bắt đầu thu lời.
Bài viết đã được thảo luận bởi Biệt Đội Trăng Đen, có không ít bạn đã từng kinh doanh cafe nhìn nhận bài viết này có nhiều "gió" và không thực tế, nhất là con số 200-300tr và thu lời sau 3 tháng gây nhiều sự hoài nghi.
Tuy nhiên anh Nguyễn Ngọc Long đã đưa thêm thông tin là có hẳn một ngành nghề kinh doanh gọi là nghề sang quán mà người ta làm hết từ A-Z hoặc mua quán cũ về makeup lại rồi rao bán, các bạn chỉ cần bỏ tiền ra mua về kinh doanh thôi. Chi phí bao nhiêu cũng có, đừng nói là 300 triệu, mà 100 triệu hoặc thấp hơn cũng có (link: kinhdoanhcafe.com)
Bên cạnh việc xác định vốn mình bỏ ra cho quán cafe là bao nhiêu, thì cũng cần phải có kiến thức về sản phẩm cafe mà mình sẽ định làm. Anh Long cũng chia sẻ thêm cách mà bạn có thể tự học để có thể nắm rõ về sản phẩm:
1- Xin vô quán cafe làm. 6 tháng sau ra mở quán.
2- Bỏ ra cỡ 30 triệu mua nhượng quyền của tụi Hcoffee, thêm 20 triệu dự phòng là 50 triệu. 6 tháng sau cho lỗ một nửa còn 25 triệu, coi như học phí mất 25 triệu, thành trùm luôn.
Nếu có tiền thì chọn cách 2, không có tiền thì làm theo cách 1.
Kinh doanh cafe tuy không mới nhưng nó vẫn có sức hấp dẫn với các bạn trẻ khởi nghiệp, vì hương vị đầy mê hoặc hay là vì những không gian cafe sáng tạo không giới hạn. Hãy lập một phương án kinh doanh thật cụ thể, cẩn thận và tỉ mỉ, chi tiêu hợp lý để tiết kiệm, nhanh chóng thu hồi được vốn & có lãi. Hãy thỏa sức với những đam mê của mình. Chúc các bạn thành công!

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top