Đặc trưng mô hình cửa hàng - siêu thị.

1. Quy mô và không gian hoạt động:
Không gian siêu thị tạo cảm giác cho khách hàng sự tự do, thoải mái và môi trường lịch sự, bình đẳng. Do đó cửa hàng dù có nhỏ nhưng tổ chức quầy kệ sắp xếp như siêu thị thì hiệu quả tăng lên rõ rệt. Diện tích khu vực bán hàng tối thiểu 4 x 7m.

2. Hàng hóa đa dạng, phong phú, chất lượng đảm bảo:
Thoả mãng nhu cầu cho mọi lứa tuổi và tầng lớp người dân.

3. Tạo ra hình ảnh:
Xây dựng văn hóa cửa hàng từ nhân viên phục vụ trong cửa hàng; tạo ra được hình ảnh duy nhất và sự riêng biệt của cửa hàng. Hình ảnh được tạo bởi hình thức ( cách trang trí cửa hàng, các vật dụng hỗ trợ bán hàng, ánh sáng, màu sắc, quầy kệ hàng, đồng phục nhân viên ) và nội dung ( chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khác hàng, dịch vụ vận chuyển, giao hàng, sự am hiểu sản phẩm và tư vấn sp cho khách hàng...) hay nói cách khác:
a. Yếu tố hữu hình:
- Sự bày trí các sản phẩm trên quầy kệ thuận tiện cho việc tìm kiếm va lựa chọn.
- Hạn chế sự khan hiếm hàng hóa.
- Dễ đổi trả hàng hóa.
- Tính tiền nhanh chóng.
- Luôn đảm bảo về số lượng và chất lượng hàng hóa.
- Sự nhiệt tình của nhân viên bán hàng vừa phải.

b. Yếu tố vô hình:
- Môi trường sạch sẽ, vệ sinh.
- Tính thân thiện
- Tính gọn gàng, ngăn nắp.
- Tính đáng tin cậy nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.

c. Yếu tố con người:
- Luôn có nụ cười vui vẻ.
- Nhanh nhẹn, tiếp đón khách ân cần.
- Nhiệt tình phục vụ.
- Ăn nói lịch sự.
d. Một cửa hàng hấp dẫn khách bước vào là do:
- Hệ thống ánh sáng đầy đủ, làm tăng sự hấp dẫn cho sản phẩm và dễ dàng lựa chọn.
- Trang trí đẹp mắt, hấp dẫn và dễ tìm kiếm.
- Hệ thống âm thanh nhẹ nhàng, êm ái tạo thú vui mua sắm.
- Tính tiền nhanh, bao gói cẩn thận.
- Môi trường mát mẻ, vệ sinh tạo sự thoải mái cho khách mua sắm.

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top