Email Marketing là một trong những công cụ Marketing được nhiều doanh nghiệp chú trọng hiện nay bởi những hiệu quả mà nó mang lại cho công tác tiếp thị, cũng vì thế mà số lượng Email Marketing được gửi ra rất lớn, mỗi một người trung bình có thể nhận từ 5 đến 10 Email Marketing mỗi ngày. Cũng chính vì thế, người dùng rất ngại nhận và mở các loại email này, xu hướng chung thường họ sẽ xóa ngay khi nhận được nếu tiêu đề email không có gì thu hút họ và bấm báo cáo email spam – điều này không những làm cho các chiến dịch Marketing kém hiệu quả mà còn khiến cho các Email Marketing sau này của bạn sẽ không đến được với các khách hàng tiền năng.

Thế nên, khi thực hiện chiến dịch Email Marketing nào đó, hãy chú trọng đến việc làm cho nội dung của nó thật hấp dẫn, tiêu đề email thật lôi cuốn để kích thích người dùng mở email, đọc nội dung và clink vào trang đích. Vậy, làm thế nào để có tiêu đề Email Marketing thu hút?
Tiêu đề gây tò mò
Tâm lý chung của con người là những gì gây tò mò thường cuốn hút và sẽ tìm mọi cách để giải đáp được những thắc mắc ấy. Vì thế, những tiêu đề email tác động vào trí tò mò của khách hàng sẽ đạt hiệu quả tối đa.
Ví dụ: Ngày nói dối – nhận quà thật

Tiêu đề mang tính khẩn cấp
Những tiêu đề email có tính khẩn cấp sẽ thúc đẩy hành vi của người nhận email, đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và quan tâm nhiều hơn đối với vấn đề cấp bách.
Ví dụ: Còn 1 ngày để nhận ưu đãi lớn
Giám giá 70% trong hôm nay,…

Hãy chú trọng đến việc làm cho  tiêu đề email thật lôi cuốn để kích thích người dùng mở email
Tiêu đề mang tính lợi ích
Tiêu đề mang tính lợi ích thường là một lời hứa với khách hàng, nhắm đúng vào đối tượng khách hàng thực sự quan tâm sẽ khiến email của bạn thực sự hiệu quả
Ví dụ: Tăng 150% hiệu suất bán hàng với máy đọc mã vạch
Giảm cân ngay cả khi ngủ

Tiêu đề mang tính cá nhân
Tất cả các tiêu đề Email được cá nhân hóa sẽ gây hứng thú với cá nhân đó, họ sẽ cảm thấy họ thực sự quan trọng.
Ví dụ: Hoa muốn hoàn thiện kỹ năng mềm nào trong năm 2014?
Hằng ơi, ông già Noel có một lời nhắn cho bạn!

Tiêu đề kiểu danh sách
Email tiêu đề kiểu danh sách cũng giống như email bắt đầu từ “Làm thế nào?”, vì đều là loại email định hướng cho người dùng. Hơn nữa dạng email này rất dễ đọc và dễ hình dung.
Ví dụ: 10 cách để thu hút khách hàng khó tính
10 điều cần chú ý để bắt đầu kinh doanh bán lẻ

Tiêu đề bắt đầu từ “Làm thế nào…?”
Tiêu đề dạng này thường rất hữu ích vì nó có tác dụng như là một lời giải cho một vấn đề nào đó được quan tâm – nếu là vấn đề của người nhận email, họ sẽ không từ chối mở email của bạn.
Ví dụ: Làm thế nào để bán hàng hiệu quả?
Làm thế nào để tăng doanh thu bán hàng?
Email tiêu đề kiểu danh sách cũng giống như email bắt đầu từ “Làm thế nào?”, vì đều là loại email định hướng cho người dùng.
Tiêu đề kiểu câu hỏi
Người đọc rất quan tâm đến những email kiểu này vì họ cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng có vấn đề, và khi đánh trúng vấn đề của họ, họ sẽ thực sự có phản ứng.
Ví dụ: Bạn có thường bị mất ngủ?
Bạn sẽ dự định làm gì trong năm nay?
Tiêu đề mang tính tin tức
Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới, hơn nữa đó lại là những thông tin hữu ích thì chắc chắn sẽ gây được sự chú ý. Tuy nhiên, hãy tìm cách đưa những thông tin đó qua tiêu đề email để gây sự chú ý của khách hàng.
Ví dụ: 10 doanh nghiệp đứng đầu trong thị trường bán lẻ 2013
Tiêu đề danh cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó.
Tiêu đề liên quan đến kỳ nghỉ, ngày lễ
Tiêu đề danh cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó.
Ví dụ: Thời trang cho mùa Xuân ấm áp…
Không phải chỉ những cách đặt tiêu đề email trên đây mới hiệu quả, còn rất nhiều kiểu email khác cũng có thể gây được sự quan tâm của khách hàng. Hãy đặt bạn ở vị trí người nhận email và đưa ra những kiểu tiêu đề email kích thích chính bản thân mình. Hãy dành thời gian cho tiêu đề Email của bạn và bạn sẽ thấy hài lòng khi kết quả tăng lên rõ rệt.

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top