1 Quản lý Nhân viên Bán hàng:

- Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý của mình hàng tháng, tuần, ngày.
+ Cách thực hiện: Tạo 1 file Excel tên THEO DÕI LỊCH LÀM VIỆC, sau đó tạo 1 sheet DANH SÁCH NHÂN VIÊN - sẽ gồm có thông tin như: Họ tên, SĐT, Email, Ngày sinh, Quê Quán của nhân viên, LỊCH CA LÀM VIỆC - sẽ gồm có thông tin như: Giờ, Ngày tháng năm và Tên nhân viên trực Ca 1,2,... và 1 sheet CHẤM CÔNG - sẽ gồm có thông tin như: Thời gian từ mấy giờ đến mấy giờ là Ca nào và ai đi làm chấm x Ngày tháng năm đó. Có thể dùng bôi màu để có chấm Cashier, Vệ sinh,...
+ Ghi nhớ: Công việc sắp xếp lịch làm việc cần có sự linh hoạt không quá cứng nhắc để tạo cảm giác được chủ động cho nhân viên trong một số trường hợp đột xuất. Tuy nhiên cần có một sự thống nhất ngay từ đầu về lịch làm việc rõ ràng, cụ thể để nhân viên nhớ không có thói quen thích thì làm không thì nghỉ.
- Kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên.
+ Cách thực hiện: Lấy đồng hồ chuẩn đặt tại nơi làm việc để đánh giá và có sự thống nhất ngay từ đầu. Trường hợp đi trễ: 5' đầu tiên bỏ qua. Bắt đầu từ 5' tiếp theo tính ...đồng,...
+ Ghi nhớ: Để đánh giá phạt hay không điều đó còn tùy thuộc vào tinh thần tự giác, ý thức, mức độ của từng cá nhân để có hình thức phạt hợp lý để không tạo cho nhân viên cảm thấy mất niềm tin, giảm tinh thần nhiệt huyết làm việc.

- Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên của mình quản lý.
+ Để biết được điều này, cách hay nhất là đánh giá qua hiệu quả, hiệu suất và tinh thần làm việc cùng mọi người, giao tiếp khách hàng của nhân viên.
+ Hãy khen những điều nhân viên đã làm tốt và thẳng thắng góp ý những khuyết điểm còn tồn tại để hoàn thiện và phát triển cá nhân.

- Họp nhân viên bán hàng 01 lần /tuần.
+ Cần nắm rõ mong muốn, tâm trạng của nhân viên như thế nào.
+ Lắng nghe nhiều hơn là phán xét, hoặc họp chuyện ngoài lề.

- Đào tạo và huấn luyện nhân viên thuộc quyền quản lý của mình.
+ Đào tạo về sản phẩm, dịch vụ để giúp nhân viên nhận thức rõ về các tính năng, hữu ích của sản phẩm mang lại.
+ Huấn luyện kỹ năng giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình, vui vẻ. Làm việc đội nhóm hiệu quả.

- Trực tiếp huấn luyện NVBH thử việc.
+ Hãy để nhân viên thử việc quan sát trước 1 tuần tất cả, 1 tuần tiếp theo sẽ để nhân viên thực tập, sau đó hướng dẫn khi nhân viên đó cảm thấy bối rối, quên,...
+ Hãy nhẹ nhàng từ đầu đến hết tháng thử việc. Sau đó hãy đưa các tài liệu tham khảo để nhân viên đó đọc lại.

- Hướng dẫn và kèm cặp nhân viên bán hàng mới cho đến khi quen việc.
- Theo dõi những mặt hàng bán chạy trong bảng kê đặt hàng của NVBH.
- Trực cửa hàng theo lịch đã phân công.
- Trực tiếp tham gia tiếp khách và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng.
- Hướng dẫn và kiểm tra việc trưng bày, vệ sinh tại cửa hàng hằng ngày.
- Giám sát tình hình làm việc và tinh thần thái độ của nhân viên tại cửa hàng.

2 Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng:
- Nắm được doanh thu bán hàng hằng ngày, các mã hàng bán được, những mã không bán được, lý do không bán được hàng, những mẫu mã không đẹp cần sửa chữa .
- Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa: sao cho bắt mắt và phải thường xuyên thay đổi.
- Phải tìm hiểu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến.
- Nắm bắt số tồn hàng ngày.

3 Quản lý cửa hàng:
- Quản lý tài sản của shop: tất cả các tài sản thuộc shop của mình quản lý.
- Những hư hỏng nhẹ ở shop thì phải tiến hành sửa chữa ngay.
- Kiểm tra vệ sinh trong gian hàng: quầy, tủ kệ, sào, maniquene.
- Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần nộp các bộ phận liên quan (Kế toán, marketing, HCNS…).
- Họp Nhân viên Bán hàng theo định kỳ
- Kiểm tra bảo quản hàng hóa.
- Hàng tháng cùng với kế toán công ty kiểm tra hàng hóa của shop do mình quản lý.

4 Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
- Nắm bắt được doanh thu bán hàng của các cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực để kết hợp với Phòng PR – Marketing lên được kế hoạch chăm sóc Khách hàng tốt nhất.
- Phân loại khách hàng của shop: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập…..
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
- Lập toàn bộ hệ thống sổ sách, giấy tờ của cửa hàng.
- Thường xuyên kiểm tra tài sản cố định và những vật dụng tại cửa hàng.
- Quản lý lượng khách Vip thường xuyên lui tới mua sắm tại cửa hàng: tài khoản, mã số VIP Card, sở thích, tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ… và thông báo đến họ những thông tin mới nhất về sản phẩm của công ty (có thể hướng dẫn cho NVBH).
- Quản lý những khách bán sỉ quen thuộc của Shop.
- Cùng hợp tác với Phòng PR-Marketing thực hiện các chương trình Promotion.
- Chịu trách nhiệm đối với toàn bộ hoạt động của cửa hàng.

5. Quản lý, bảo quản Hàng hóa, sản phẩm
- Kiểm tra tất cả các lỗi của sản phẩm, hàng hóa khi nhận từ Phòng Xuất nhập khẩu theo Quy trình kiểm lỗi của Công ty.
- Vệ sinh hàng hóa cẩn thận theo đúng quy trình và hướng dẫn của Hãng: là sản phẩm…trước khi đưa sản phẩm ra trưng bày tại cửa hàng để bán
- Trưng bày sản phẩm theo đúng Tài liệu VM của Hãng
- Theo dõi số lượng Nhập – xuất hàng hóa sản phẩm khớp với số liệu Kế toán

6. Nhiệm vụ khác:
- Tham gia thực hiện các chương trình khuyến mãi của công ty.
- Tham gia trong việc trang trí, thiết kế sửa chữa văn phòng, shop của công ty.
- Tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng.
- Khi công ty có những sự việc phát sinh đột xuất thì phải chịu sự phân bổ công việc theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công ty.

0 ý kiến:

Post a Comment

 
Top